Crazed Cat

สี : แดง
ความน่าใช้ : 5/5

คีย์ดัน : -
ควรมี : โอดิน 1-2 ตัว + ตัวแก้ลดเชน [Ex.แคทแมน โจน]
ไม่ควรมี : บาลานซ์ไทป์

[ Playthrough ]

* ด่านนี้ ไกด์ยุ่นเขียนไม่ครบ ดังนั้นข้อมูลอาจจะไม่หมดเพราะอิงจากไกด์ยุ่นและประสบการณ์ลงเอง *

 ด่านนี้จะมีมอน 3 ตัว ไม่มีอะไรมาก มอนบางๆ ตัวกลางตีแรงสุด

 ด่านนี้จะมีมอน 3 ตัว ให้เราตีตัวซ้ายกับขวาก่อน เพราะตัวกลางเปิดเกราะตีไม่เข้า แต่ถ้าเราตีสองตัวข้างๆตาย ตัวกลางจะลบเกราะตัวเอง ห้องนี้มอนบางเช่นกัน

 ด่านนี้จะมีมอน 1 ตัว เมื่อเข้าห้องไป มอนจะลดเชนเรา 15 เทิร์น นานมาก !! ควรมีตัวแก้ลดเชน เช่น โจน แคทแมน จากนั้นมอนจะมีท่าโจมตีดาเมจเดียวคือ 9.5k+ สุ่มล็อคบางสี blind skill หรือลด rec 80% ด่านนี้แนะนำให้ใช้สกิลรีบตีให้ตายไปเลย 

 ด่านนี้จะมีมอน 1 ตัว เมื่อเข้าห้องไป มอนจะลด rec เรา 50%  4 เทิร์น จากนั้นจะตี 3.5k สลับกับลด atk 50% 4 เทิร์น อย่ารีบฆ่า ให้เก็บสกิลซัก 4-5 เทิร์นก่อน  ถ้าดองนานๆเข้าจะโดนลด atk 80% ถาวร

 ด่านนี้จะมีมอน 1 ตัว เมื่อเข้าห้องไป มอนจะบัพ def ให้ตัวเอง แต่ก็ไม่หนา สกิลจะตี 6k สลับกับเสกขยะ 5 เทิร์น เก็บสกิลเช่นเดิม 

ด่านนี้จะมีมอน 1 ตัว เป็น Balance killer สกิลห้องนี้ในวิกิยุ่นมีไม่ครบ มอนจะตี+เสกดาเมจพาแนลสีแดงหรือเขียวใส่เรา เทิร์นละ 4 เม็ด หากใครกดสกิลไดแร็ก "ต้องฆ่าให้ตายภายใน 1 เทิร์น" เพราะเทิร์นต่อไปอาจโดนดูดระเบิดไปตี ดาเมจประมาณ 700k อ่านไม่ผิดหรอก เฉลี่ยตัวละ 180k (จากประสบการณ์ตรง) แต่ห้ามกดหมดทุกตัวด้วย ไม่งั้นจะไม่มีสกิลไปใช้ห้องบอส

สกิล fix มาแล้ว ดังนี้
1.Balance killer + absorb bombs
2.Green damage panel
3.Red damage panel
4.Balance killer + absorb bombs
5.Green damage panel
6.Red damage panel
7.Absorb damage panels
8.Ultra combo next turn
9. Deadly attack

 ด่านนี้จะมีมอน 1 ตัว เป็นพระเจ้า มันจะเสกหลับใส่เรา 1 เทิร์น จากนั้นจะเสกแครช 4 เม็ดเป็นแครชของยูนิตในเทิร์นนั้นๆ แล้วหนีไป แล้วเราก็จะเข้าสู่ห้องบอส

 หลอดแรก - เมื่อเข้าห้องบอส บอสจะล็อคสีเขียวเราถาวร ห้องนี้ข้อมูลวิกิไม่ตรงอีกแล้ว สกิลหลักๆห้องนี้คือ ตีเทิร์นละ 8k + สุ่มมืด 2 เทิร์น / balance killer / skill blind 2 เทิร์น ซึ่งสกิลไบลน์นี่อันตรายมาก สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อเข้าห้องบอสคือ รีบทำให้เลือดบอสเหลือน้อยที่สุด โดยเมื่อเวลาผ่านไป บอสจะเตือน 1 เทิร์น ว่าจะตีแรง แล้วเทิร์นต่อมาคือตีแบบตายทันที ซึ่งตรงนี้เรามักจะโดน blind skill ใส่ก่อน แล้วเราก็ไม่มีทางเลือกนอกจากฟีให้ตาย เลยเป็นเหตุผลให้รีบเล็มเลือดบอสให้เหลือน้อยที่สุด (แต่ไม่น่าใช่ฆ่าภายใน 10 เทิร์น เพราะเคยดองจนรีสกิลเสร็จ โดนไบลน์ หายไบลน์ จนต้องฟีเพราะเลือดไม่พอ ก็ยังไม่โดนฆ่าซักที แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ให้รีบฆ่าบอสซะตั้งแต่เทิร์นที่ 7-8) 

สกิล fix มาแล้ว ดังนี้
1. Balance killer 
2. Darkness 2 turns
3. Absorb bombs + Reduce atk 90% 2 turns
4. Skill blind 2 turns
5. Balance killer 
6. Darkness 2 turns
7. Absorb bombs + Reduce atk 90% 2 turns
8. Skill blind 2 turns
9. Ultra combo next turn
10. Deadly attack

 หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง บอสจะล็อคสีเหลืองเราถาวรแล้วเปลี่ยนสีตัวเองเป็นเขียว ห้องนี้อันตรายสำหรับคนที่มีไดแร็กเพราะดูดระเบิดอีกแล้ว ท่าตีส่วนใหญ่ประมาณ 10-15k + ดูดเหลือง / ลด rec 90% 2 เทิร์น / ดูดเขียว / ดูดระเบิด+เสกมืด 2 เทิร์น / skill blind 2 เทิร์น / ดูดเหลืองและเขียว / หยุดตีแล้วตีตายทันทีให้เทิร์นต่อไป หลอดนี้ให้พยายามยื้อเก็บสกิล เนื่องจากบอสตีแรงและถี่ จึงแนะนำให้เอาตัวบัพ def ไป

สกิล fix มาแล้ว ดังนี้
1. Absorb Yellows
2. Reduce rec 90% 2 turns + Balance killer
3. Absorb Greens
4. ไม่ได้ลองต่อเพราะตีตายก่อน

 หลอดสาม - เมื่อขึ้นหลอดสาม บอสจะล็อคสีแดงเราถาวร? เทิร์นต่อมาจะเสกมืด 2 เทิร์น จากนั้นจะดูดเหลือง เขียว หรือดูดทั้งคู่ ดาเมจประมาณ 12k แล้วมี skill blind 1 เทิร์น เมื่อเลือดบอสเหลือน้อยกว่า 50% เมื่อไหร่ มันจะเปลี่ยนสีตัวเองเป็นสีเขียว เทิร์นต่อมาจะเปลี่ยนครึ่งกระดานเป็นสีเขียว+ตี 8k+เปลี่ยนฟ้า (ยังไม่ครบเพราะยังไม่เจอท่าและเรื่องเปลี่ยนสีไม่มีอยู่ในวิกิยุ่น) จากนั้น ถ้าเลือดเหลือน้อยกว่า 15% เมื่อไหร่ บอสจะหยุดตี 1 เทิร์น แล้วเทิร์นต่อไปจะตีแบบตายทันที (ไม่มีบอกในวิกิ)

สกิล fix มาแล้ว ดังนี้
1. Darkness 2 turns
2. Absorb Yellows
3. Absorb Greens
4. Skill blind 1 turn
5. Absorb Greens and Yellows
6. กลับไปข้อแรก
*** เงื่อนไขพิเศษ ถ้าเลือดบอสน้อยกว่า 50% จะเพิ่มรูปแบบสกิล ***
1. Change attribute to green
2. Random change panel to green panel
3. Random change panel to blue panel
4. กลับไปลูปสกิล fix ข้างบน
*** เงื่อนไขพิเศษที่ 2 ถ้าเลือดบอสน้อยกว่า 15% จะเพิ่มรูปแบบสกิล ***
1. Ultra combo next turn
2. Deadly attack


 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว ถ้าเราตีตัวขวาตาย ตัวซ้ายจะเสกตัวขวาออกมาใหม่ ดังนั้น เล็งซ้าย จนกว่าสกิลจะพร้อม พยายามยื้อไว้ ตัวซ้ายจะไม่ตีเรา แต่ตัวขวาจะตีเราดาเมจประมาณ 8k หรือ skill blind 2 เทิร์นใส่เรา ห้ามทำตัวขวาเลือดน้อยเด็ดขาด ไม่งั้นจะโดนตีแบบตายทันที (ประมาณ 15%-25%) ตัวซ้ายจะถึก เลือดประมาณ 300k ส่วนตัวขวาเลือดประมาณ 80k

ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/133213
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : ชิกิบุ อาเมโนะ แคทแมน โอดิน ]

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก #Huginn_Muninn

----------------------------------------------------------

ตัวแนะนำและเหตุผลที่แนะนำ (อัพเดต 18/4/2560)

ควรมีมาก
 แคทแมน - สกิลแก้เพิ่มเชน ตีแรง สร้างแครชใหญ่ 3 เม็ด ใช้ล้างกระดานได้ แถมสกิลลดดาเมจ 3 เทิร์น อบิลิตี้ก็เพิ่มแตะอีกต่างหาก ตัวตี & ตัวคีย์ชัดๆ
 โอดิน - บัพ def 1900 !!! ควรมีไว้ซัก 2 ตัว ถ้าเป็นสายค่อยๆหรอยบอส เพราะบอสตีถี่และแรงมาก แล้วบัพ def ของโอดิน ได้เปรียบกว่าสกิลลดดาเมจของแคทแมน เพราะบอสตีหมู่ (ถ้าบอสตีเดี่ยว ลดดาเมจจะได้เปรียบกว่า) แถมแครชแก้ลด atk ได้ด้วย
 ชิกิบุ - สร้างแครชยักษ์ 2 เม็ด แถมเพิ่มแตะอีก 2 แตะ 3 เทิร์น ตัวซัพที่ดี แถมแครชแก้ลด atk ได้ด้วย
 อาเมโนะ - สกิลดรอปแครช คือดีมาก ใช้คู่กับตัวดรอปฟ้าในเทิร์นแคทแมนทีเดียวบอสตายได้เลย
 ไดแรค - สกิลดรอปฟ้าและระเบิดขนาดยักษ์ ตัวล้างกระดานเลย แต่อันตรายมากถ้าใช้สกิลแล้วตีบอสหรือมอนห้อง 6 ไม่ตายในเทิร์นเดียว มอนอาจดูดระเบิดไปตีหน้าสั่น
 เฟรย่า - เป็น animal killer ซึ่งบอสเป็น animal แถมเป็นตัวฮีล สรุปจะตีหรือฮีลก็ได้ในดันนี้
 บาฮามุท - ถ้าบั๊กเต็มก็น่าเอามาลง เป็น animal killer 

ควรมี
 เคนชิน - เอามาเพิ่มดรอปฟ้าไว้ตีก็ดีเลย แต่สกิลนานไปหน่อย
 เซ็ธ - เอามาย่นเทิร์นสกิล ใช้คู่กับโอดินน่าจะดี
 โจน - เป็นตัวฮีลที่ฮีลแรงมาก แต่ตีไม่ได้เรื่อง สกิลแก้ลดเชน แถมเพิ่มแตะ แต่ระวังตายเพราะดูดเลือดไป 

*** นี่เป็นแค่ตัวแนะนำ ไม่ใช่ว่าตัวที่ไม่เขียนจะลงไม่ได้ แต่ทางเราไม่สามารถเขียนทุกตัวที่สามารถลงได้ ใครจะไปจำไหว !!! ***


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็น