Grimm

สี : เขียว
ความน่าใช้ : 3/5

ควรมี : ตัวฮีล [ Ex.ทัมเบลิน่า ]
ไม่ควรมี : ดันนี้ killer แทบทุกอย่าง หลักๆคืออย่าเอาสัตว์กับจักรกลไปเกิน 1 ตัว
คีย์ดัน : แมวหุ่นยนต์ เปโร่

[ Playthrough ] 

 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว เป็นหนูน้อยหมวกแดงกับหมาป่า ให้เราเล็งขวาก่อน ส่วนตัวซ้ายอาจจะมี animal killer จึงควรระวังในการเอาสัตว์มากว่าห้องอื่นเพราะสกิลยังไม่พร้อมใช้งาน เมื่อตัวขวาตายแล้ว ตัวซ้ายจะตีเรา 20 hits ดาเมจ 5,700 ดังนั้น ก่อนจะฆ่าตัวขวา ตรวจสอบเลือดให้พร้อมก่อน แล้วตัวซ้ายอาจจะมีเปิดเค้าเตอร์ 1 เทิร์นเป็นบางครั้ง ถ้ามันเปิดก็ตีหัวใจหรือ skip turn ข้ามไป 

 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว ต้องเลือกตี หากมีมนุษย์ในปาร์ตี้มากกว่า 1 ตัว ควรตีตัวขวาก่อน เพราะเป็น human killer (ไม่ควรเอามนุษย์มาเกิน 2 ตัว) ส่วนตัวซ้ายจะเสกขยะ ถ้าไม่มีมนุษย์ในปาร์ตี้ก็ฆ่าตัวซ้ายก่อนได้

 ด่านนี้จะมีมอน 4 ตัว เหมือนเป็นการพัก ให้ตีเก็บสกิลไป

 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว เลือดตัวละ 2 หลอด ให้เราเล็งตัวขวาทั้งสองหลอด โดยมันจะมีเสกระเบิดเวลาบ้าง ส่วนตัวซ้ายจะมี mech killer  ที่แนะนำไม่ให้เอาจักรกลมาเพื่อเหลือตัวซ้ายไว้เก็บสกิล


 หลอดแรก - เมื่อเข้าห้องไป มันจะเตือนว่าจะดูดหัวใจ ก็ให้เราเคลียร์หัวใจออกไป อย่าเหลือหัวใจไว้เยอะ เพราะค่อนข้างแรงมาก โดยในหลอดนี้จะมี dragon killer ให้ระมัดระวังหากเอาเดรกมา

 หลอดสอง - เมื่อเข้าหลอดสอง บอสจะห้ามสกิลทุกชนิดที่สามารถสร้างแครชบนกระดาน ดังนั้น หากมีสกิลไหนที่สร้างแครชก็ให้รีบใช้ซะตั้งแต่หลอดแรก หลอดนี้มี deity killer

 หลอดสาม - บอสจะเปิดเกราะขึ้นมา ไม่หนาเท่าไหร่ อย่าปล่อยไว้นานเกินไปไม่อย่างนั้นบอสจะเร่งเทิร์นและตีแรงขึ้น หลอดนี้จะมี weapon killer

ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/42890
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : โอดะ เดรก คาร์มา โดโรธี ]