Set , Seth

สี : ฟ้า 
ความน่าใช้ : 5/5

คีย์ดัน : ฟูริเย่ 
ควรมี : ตัวแตกฟอง แตกขยะ [ Ex.ลูพิก้าบั๊ก 30 / โยมิบั๊ก 30 / ฟูริเย่ / มิกุลูซิเฟอร์ / กุงเนียร์บั๊ก 40 / มาร์ดุค ] ตัวฮีล [Ex. บัลเดอร์ / มาร์ดุค / รินV4X ]
ไม่ควรมี : มนุษย์ 

[ Playthrough ]
Coming soon!

*** ดันนี้ขยะกับฟองสบู่เยอะมาก ไม่มีตัวแก้นี่แทบจะจบชีวิต ***









 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว เทิร์นแรกให้เตรียมกระดานสีฟ้าให้เยอะที่สุด ยังไม่ต้องเล็ง เทิร์นต่อมาตัวซ้ายจะเสกระเบิดเวลาใส่ จากนั้นจะสลับเสกระเบิดเวลาหรือขยะใส่เรา ส่วนตัวขวาจะตีเบาๆ ให้พยายามฮีลไปเรื่อยๆ เมื่อครบ 4 เทิร์น ตัวซ้ายจะตีตัวขวาตาย 1 หลอด จนขึ้นหลอด 2 แล้วตัวซ้ายจะหนีไป จากนั้นเริ่มตีได้ ตัวขวาจะตีค่อนข้างแรง ทีละ 10k ให้พยายามเก็บหัวใจไว้ฮีล เมื่อสกิลพร้อมก็รีบฆ่าให้ตายซะ











 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว คู่หูคู่ฟัด อาเธอร์ x มอร์เดรค ! เมื่อเข้าห้องไป มอเดรคจะเปิดเค้าเตอร์ 5 เทิร์น ห้องนี้ให้เลือกตี ถ้าในทีมตัวตีไม่ค่อยแรง ให้ตีตัวซ้ายก่อน แต่ถ้ามั่นใจว่าตีทีเดียวมอนตาย ให้ตีมอร์เดรคก่อน (ไม่ต้องกลัว หากมันตายจริงๆ จะไม่โดนสกิลเค้าเตอร์ ถ้าไม่ตายก็ตัวใครตัวมัน) เมื่อตัวใดตัวหนึ่งตาย ตัวที่เหลือจะเลือดลด (น่าจะ 50% จากที่เหลืออยู่)
- อาเธอร์ มีดูดแครชไปตี+ฮีล พยายามอย่าเหลือแครชไว้ เมื่อเลือดน้อยจะหยุดตี 1 เทิร์นแล้วตบแรงๆในเทิร์นต่อมา

- มอร์เดรค เมื่ออาเธอร์ตาย จะเร่งเทิร์น และมี blue killer









 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว คู่แฝด เฟรย์ x เฟรย่า !! เมื่อเข้าห้องไป เฟรย่าจะล็อคหัวใจ 3 เทิร์น ให้เราเล็งตีแค่เฟรย์ตัวซ้ายพอ เพราะเมื่อเฟรย์ตาย เฟรย่าจะหนี สกิลเฟรย์ไม่มีอะไรมาก ดูดแดงไปตี หรือล็อคเขียว 2 เทิร์น แต่เมื่อเลือดน้อยกว่า 50% จะมีการแปลงระเบิดเวลา 12 เม็ด









 หลอดแรก - เมื่อเข้าห้องไป บอสจะเสกให้พาแนลฟ้าและแดงดรอปมาแบบติดฟองสบู่ หลอดนี้จะตีเบาสุด แต่มี Human killer และมีเพิ่มเชนและระเบิดเวลา กดสกิลจัดหนักห้องนี้ได้เลย ยกเว้นสกิลฮีล

 หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง บอสจะลดดาเมจ 50% 3 เทิร์น ให้เราเตรียมกระดานหัวใจไว้ โดยเอาเขียวกับฟ้าออกจากกระดาน ปล่อยมันเสกขยะไป รอจนกว่าสกิลจะเต็มอีกครั้ง โดยให้เราฮีลต่อเมื่อเลือดน้อยกว่า 6k เท่านั้น เพราะบอสจะตีเราไม่เกินนั้น แต่ถ้าหากจะกดฟี ให้จำไว้ว่า มีโอกาสที่บอสจะดูดเขียวหรือฟ้า !! ท่านี้ดาเมจ 10k+ เลย ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆอย่ากดฟี

 หลอดสาม - เมื่อขึ้นหลอดสอง บอสจะลดดาเมจ 100% 3 เทิร์น แล้วเสกดรอปหัวใจติดฟอง อย่าเพิ่งอัดสกิลนะเธอ มอนจะให้เวลาเรา ไม่แน่ใจ 6-8 เทิร์น ในการฆ่ามัน โดยมันจะตีแรงขึ้นเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไป ค่อนข้างอันตรายเพราะดาเมจแรงขึ้นเรื่อยๆ จาก 6k > 9k > 12k > 14k หลอดนี้ตอนประมาณเทิร์นที่ 3-4 อาจจะโดนลด atk ด้วย ไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ และถ้าบอสเลือดเหลือน้อยกว่า 15-25% จะเปิดการโจมตีถึงตายในเทิร์นต่อมา

ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/79329
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : ลูพิก้า 30บั๊ก ฟูริเย่ ซุส มาร์ดุค]

----------------------------------------------------------

ตัวแนะนำและเหตุผลที่แนะนำ (อัพเดต 18/4/2560)

ควรมีมาก
 ฟูริเย่ -  เป็นคีย์ดันนี้ แตกฟองได้ สกิลลบขยะได้ บัพ atk แก้ลด atk หลอด 3 ได้
 กุงเนียร์ 20 หรือ 40 บั๊ก - เป็น deity killer ซึ่งเซ็ธเป็น deity ถ้าบั๊ก 40 จะแตกฟองได้ด้วย แต่แค่บั๊ก 20 ก็เหลือเฟือ ควรใช้คู่กับเมจิกเชียน
 เมจิกเชียน - ตัวทำคอมโบกับกุงเนียร์ ถ้าไม่มีฟูริเย่ สามารถใช้กุงเนียร์+เมจิก แทนได้ สามารถฆ่าบอสตายได้ภายใน 1 เทิร์น หากกดสกิลพร้อมกับกุงเนียร์
 มาร์ดุค - สกิลฮีล แถมดูดขยะอีกต่างหาก กันตายได้ดีเลย
 บัลเดอร์ - ตัวฮีล แถมบัพ def 4 เทิร์น !!

ควรมี
 มิกุลูซิเฟอร์ - แตกฟองได้ atk สูง สกิลสร้างแครชระดับ 1:12 แถมเคลียร์กระดานได้
 ลูพิก้า 30 บั๊ก - เป็น deity killer แถมจิ้มขยะได้ แต่อันตรายนิดหน่อยเพราะเป็น human
 เซ โชนะงน - ตัวฮีล ดรอปหัวใจ 3 เทิร์นกับบัพ def นิดหน่อย แต่อันตรายนิดหน่อยเพราะเป็น human
 ริน V4X - ตัวฮีล สามารถฮีลจากแครชได้เล็กน้อย แถมสกิลบัพ def ตั้ง 1900 !!!
 โยมิ 30 บั๊กเป็น deity killer แถมจิ้มฟองสบู่ได้ 
 กิเลน - บอสค่อนข้างถึก เอาสกิลมาลดเลือดหน่อยก็ดี ! แต่เสียเปรียบตรงที่ยังไม่ SA ซึ่ง SA แตกฟองได้
 ฮับเบิล - ตัวตีผสมฮีล ฮีลแรงมาก แต่อันตรายนิดหน่อยเพราะเป็น human

*** นี่เป็นแค่ตัวแนะนำ ไม่ใช่ว่าตัวที่ไม่เขียนจะลงไม่ได้ แต่ทางเราไม่สามารถเขียนทุกตัวที่สามารถลงได้ ใครจะไปจำไหว !!! ***


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็น