Tiamat

สี : ฟ้า  
ความน่าใช้ : 3.5/5

คีย์ดัน : มาร์ดุค
ควรมี : ตัวลบขยะอย่างต่ำ 2 ตัว [ Ex. ดาเตะ มาร์ดุค ]
ไม่ควรมี : ไม่ค่อยชัวร์ น่าจะไม่มีเป็นพิเศษ

[Playthrough]
https://youtu.be/khxiSeiFOfE - #Lupica
coming soon - #Koryu

*** Tips 1 - ถ้าเอามาร์ดุคไปจะไม่โดนลดฟีตอนขึ้นแต่ละหลอดห้องบอส 

*** Tips 2 - สกิลถอนบัพที่มันเขียน มันบอกว่าถอน"ด้านบวกทั้งหมด" แต่เราลองลงแล้ว มันถอนกระทั่งด้านลบด้วย ดังนั้น สกิลลบพาแนลบนกระดานก็ไม่ได้ผลถึงแม้ว่าจะเป็นด้านลบ (แต่ผลด้านลบที่มันบัพใส่เรากลับไม่โดนถอน เอ๊ะยังไง)











 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว ตัวซ้ายจะตีเฉลี่ย 6k ตัวขวาจะตีเบากว่า ประมาณ 4k แต่อาจมีเสกดรอปขยะทีละ 1 เทิร์น (เยอะพอสมควร) เราไม่ชัวร์ว่าตัวไหนควรเล็งสุด แต่เป็นเราจะเลือกเล็งตัวขวาเพราะสกิลลบขยะรีไม่น่าทัน ตีไปเรื่อยๆซักพักตัวขวาจะหนีพร้อมทิ้งขยะให้เราเล็กน้อย แล้วก็ตีตัวซ้ายต่อได้เลย










 ด่านนี้จะมีมอน 3 ตัว เมื่อเข้าห้องไป จะโดนถอนบัพทั้งหมด + เพิ่มดรอปเรทหัวใจ 2 เทิร์น ให้เล็งตัวซ้ายสุดก่อน เนื่องจากเป็น yellow attribute killer และตีแรงที่สุด ตัวกลางกับขวาจะเป็น offense type killer / technical type killer / mech and weapons killer (ตรงนี้ยังไม่ชัวร์ว่าคิลกี่ประเภท รู้สึกของเซิฟ SEA สกิลไม่ตรงกับไกด์ญี่ปุ่น) แต่ไม่แรง เพราะฉะนั้นไม่ต้องแคร์ว่าจะโดนคิล จากนั้นให้ตีตัวกลาง แล้วค่อยตีขวาทีหลัง











 ด่านนี้จะมีมอน 2 ตัว ให้ตีตัวขวา ตัวซ้ายจะตีไม่ค่อยเข้าซึ่งมันจะไม่ตีเรา แค่ป่วนด้วยการเสกขยะใส่ ตัวขวาจะเป็น cost 50 or higher killer แต่ดาเมจจะไม่เกิน 9k  ถ้าตัวขวาตาย ตัวซ้ายจะหนีด้วยการระเบิดใส่เราดาเมจ 9k + เสกขยะใส่ 10 เม็ด เตรียมเลือดให้พร้อมก่อนฆ่า หลอดนี้ควรฟีปิด












 หลอดแรก - เมื่อเข้าห้องบอส บอสจะลดฟีเรา(ยกเว้นกรณีมีมาร์ดุค) + เพิ่มดรอปหัวใจถาวร + เสกขยะ 5 เม็ด จากนั้นก็จะตีไม่เกิน 10k ซึ่งขยะรัวมาก 

 หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง บอสจะลดฟีเรา(ยกเว้นกรณีมีมาร์ดุค) + เปลี่ยนทุกอย่างบนกระดานเป็นสีฟ้า + ถอนผลด้านบวกเรา + ห้ามการแปลงพาแนลบนกระดาน (ทำได้แต่ดูดพาแนล) จากนั้นจะแปลงพาแนลทุกเม็ดนอกจากสีฟ้าเป็นขยะ หรือดูดพาแนลฟ้า นอกนั้น ถ้าบอสเลือดน้อย จะฮีลจนเกือบเต็ม 

 หลอดสาม - เมื่อขึ้นหลอดสอง บอสจะลดฟีเรา(ยกเว้นกรณีมีมาร์ดุค) + เพิ่มดรอปหัวใจถาวร + ถอนผลด้านบวกเรา จากนั้นจะตี 8k พร้อมเสกขยะ 10 เม็ดใส่ เท่านั้นไม่พอ !!! อาจจะโดนลดเลือด 95% ด้วย โดยรวมหลอดสุดท้ายไม่มีบังคับให้ฆ่าภายในกี่เทิร์น ก็ถือว่าไม่ยากนักถ้าเอายูนิตไปถูก

ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/84896
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : มาร์ดุค ราพันเซล ดาเตะ ลูพิก้า30บั๊ก ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็น