Gilgamesh

สี : แดง 
ความน่าใช้ : 5/5

คีย์ดัน : เอนคิดู 
ควรมี : ตัวตีหนักๆ ฮีลแรงๆ เผ่าไม่ระบุ [Ex. ไดแรค เซต]
ไม่ควรมี : ยูนิตแดง ยูนิตเผ่าเดียว

[Playthrough]
https://youtu.be/cpESGMDjTKU - #Lupica CAM
- #Koryu CAM








 ด่านนี้จะมีมอน 3 ตัว ตัวซ้ายกับขวามี "1 tribe killer" ดังนั้น หากจะเอาตัวยูนิตเผ่าเดียวมา ไม่ควรเอามาเกิน 1 ตัว ให้เล็งตัวกลางหากไม่ได้เอา 1 เผ่ามา แต่ในกรณีที่เอา 1 เผ่ามา ให้เล็งตัวซ้ายหรือขวา แล้ว "ทำให้มันตายพร้อมกัน" ถ้าทำไม่ได้ จะโดนล็อคหัวใจ 3 เทิร์น ซึ่งอันตราย จากนั้น สำหรับคนที่เล็งตัวกลาง ให้เคลียร์เขียวออกเพราะมันจะดูดเขียวไปตีเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 6 เทิร์น มันจะเร่งเทิร์นแล้วตีแบบ fix dmg ที่ 7,000+เปลี่ยนสีตัวเองไปเรื่อยๆ










 เมื่อขึ้นห้องนี้ มอนจะห้ามดรอปพาแนลแดง 8 เทิร์น จากนั้นจะตีทีละ 10k+ พร้อมกับเสกระเบิดแดงให้เรา โดยจะเสกเพิ่มขึ้น จากตอนแรก 1 > 2 > 3 และเมื่อครบ 3 เทิร์น มันจะลด HP ตัวเองลง 50% จากนั้นจะตีแรงมาก! ดาเมจประมาณ 24k ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ห้องนี้รีบฆ่าไปก่อน สามารถกดฟีเคลียร์กระดานได้











 หลอดแรก - หลอดนี้มอนเป็น red killer และรู้สึกว่าถ้ามีเผ่าไม่ระบุอยู่ในปาร์ตี้อาจจะมีตีเบาลงจากท่าท่าหนึ่ง จากนั้นจะมีเสกขยะใส่ ซึ่งมีโอกาสที่จะดูดขยะกลับไปด้วย ดาเมจจากขยะที่โดนดูดไปแรงโคตรๆ !! (ถ้าไม่มีขยะเลย โดน 10k ถ้ามี 3 เม็ดโดน 16k ถ้ามี 6 เม็ดโดน 20k) หลอดนี้ควรใช้ฟีให้หมด

 หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง มอนลดฟี หลอดนี้มอนก็ยังคงเป็น red killer โดย เมื่อเลือดมอนเหลือครึ่งหนึ่ง มันจะเสกพิษแรงมากใส่เรา ดังนั้น หากจะฆ่า ให้ฆ่าให้ตายภายในเทิร์นเดียว ห้องนี้ยัดสกิลแหลกได้


 หลอดสาม - หลอดนี้เหมือนเป็นที่พักเก็บสกิล โดยมอนจะเสกขยะใส่เยอะขึ้นเรื่อยๆ 2 > 4 > 6 > 8 ซึ่ง เมื่อมอนเสกมา 6 เม็ดแล้ว ให้เรากดฟี !! ย้ำว่ากดฟี เพื่อล้างขยะ ถ้าทำได้ให้ฟีให้ตายไปเลย แต่ถ้าไม่ตายมันจะเสกขยะใส่เรา 8 เม็ดพร้อมหนีไปเอง โดยเหตุผลที่ให้กดฟีอยู่ห้องถัดไป










 หลอดแรก - เมื่อขึ้นหลอด "บอสจะดูดขยะไปเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง" ฮ่าๆ ใครไม่อ่านที่เราเขียนห้องที่แล้วก็เตรียมหน้าสะบัดได้เลย แต่ไม่ต้องห่วง หลอดแรกบอส 2 เทิร์นตีทีนึง ช้ามาก ชิลๆเก็บสกิลวนไป หลอดนี้บอสตี 10k+ ก็จริง แต่ตีช้า ข้อควรระวังคือ ระวังบอสดูดระเบิดไปตี (ระเบิดจากสกิลไดแรคหรือระเบิดที่บอสเสกใส่เรา) แรงมาก ไม่อยากหน้าสั่นอย่าเหลือระเบิดไว้

 หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง บอสจะเพิ่มพลังโจมตี + เพิ่มความถี่ + ลด def ตัวเอง จากนั้น เทิร์นแรกจะตีพวกเผ่าเดียว 17k ต่อหัว รวมกับตีตัวอื่น 2.8k = 26k ใครเอาเผ่าเดียวมา เตรียมลาโลกได้เลย นอกจากจะมีตัวลดดาเมจเช่นโอดิน ฟรอยด์น้ำ หรือ แคทแมน จากนั้น หากเป็นไปได้ รีบทำให้เลือดบอสน้อยที่สุดภายใน 3-4 เทิร์น ก่อนที่มันจะเปิด def แล้วเราจะตีไม่เข้า .. จากนั้นเก็บสกิลต่อค่ะ เอาเท่าที่เป็นไปได้ ถ้าเก็บไม่ไหวจริงๆ ขึ้นหลอด 3 ไปเลย มันจะสลับโหมดไปเรื่อยๆ คือโหมดป้องกันกับโจมตี ขอบอกว่าโหมดโจมตีนี่ตีแรงมากกก ส่วนโหมดป้องกันจะตีแทบไม่เข้า เลยต้องรีบสอยตั้งแต่ต้น

 หลอดสาม - หลอดนี้คือหนักสุดสำหรับด่านนี้ เมื่อขึ้นหลอดสาม บอสจะลดความเสียหาย 70% 2 เทิร์น + ลดขนาด bomb 70% 2 เทิร์น ให้พยายามฮีลให้รอด 2 เทิร์นนี้ไป เทิร์นแรกบอสจะเพิ่ม atk? ตรงนี้จำไม่ค่อยได้ แต่มันจะไม่ตี จากนั้นบอสจะมีท่าตีวนๆแถวเดิมๆ สุ่มเอา ได้แก่
1. ตี 15k + ฮีลตัวเอง + เสกระเบิดหัวใจให้เรา 3 เม็ด
2. ตี 10k + ลดดาเมจ 30% 1 เทิร์น + เสกระเบิดให้เรา
3. ตี 10k + เปิดเค้าเตอร์ (เบามาก ดอกละ 3k กดโอดินก็โดนแค่ 1k ต่อหัวนะ ตีแครชไปกี่คนนับไปเท่านั้นเลย) + เสกระเบิดให้เรา
จะเห็นว่า เรามีโอกาสตีที่ท่าที่ 1 กับ 3 บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวเค้าเตอร์ ไม่งั้นจะพลาดโอกาสตี แล้วจะเลือดหมดตายเอา
จากนั้นจะวนสกิลเดิม แต่จะมีเงื่อนไขเล็กน้อยเพิ่มขึ้นมา ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าเงื่อนไขคืออะไร ระหว่าง ภายใน xx เทิร์น หรือ เมื่อเลือดน้อยกว่า xx% เป็น bind skill ทุกยูนิต 1 เทิร์น จากนั้นเทิร์นต่อมาจะตีถึงตาย

โดยรวมดันนี้ถึกมาก โดยเฉพาะหลอด 2-3 ถ้าเป็นผู้เล่นใหม่อาจจะยังลงไม่ค่อยไหว ยังไงก็ให้เตรียมยูนิต 2 เผ่าไว้ให้พร้อม

ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/84902
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : โอดิน เซต เคนชิน ไดแรค ]

----------------------------------------------------------

ตัวแนะนำและเหตุผลที่แนะนำ (อัพเดต 28/4/2560)

ควรมีมาก
 ไดแรค - มี 2 เผ่า อบิลิตี้ฮีลถ้าตีพาแนลมากกว่า 40 เม็ด แถมสกิลเพิ่มระเบิด แก้ทางบอสได้ค่อนข้างดี
 โอดิน - มี 2 เผ่า  ดรอปจากเควสต์ไม่ต้องพึ่งดวงกดตู้ แถมเกราะ 19xx 3เทิร์น !!! บอสตีถี่มาก ควรมีไว้ลดดาเมจบ้าง ข้อเสียคือฮีลไม่ขึ้น
 เซตมี 2 เผ่า  ดรอปจากเควสต์ไม่ต้องพึ่งดวงกดตู้ สกิลลดเทิร์น ล้างกระดานได้ อบิลิตี้แก้ทางบอส
 แคทแมน - มี 2 เผ่า สกิลลดดาเมจ 3 เทิร์น บอสตีถี่มาก ควรมีไว้ลดดาเมจบ้าง ตีแรง อบิลิตี้เพิ่มแตะถ้าตีพาแนลมากกว่า 90 เม็ด แถมสกิลล้างกระดานได้ ข้อเสียคือฮีลไม่ขึ้น
 ฟรอยด์ซัมเมอร์มี 2 เผ่า สกิลลดดาเมจ 2 เทิร์น แถมสกิลล้างกระดานได้ อบิลิตี้เพิ่มดรอปฟ้าอีกต่างหาก 
 ชโรดิงเกอร์ซัมเมอร์ - มี 2 เผ่า แครชฮีลได้ เทิร์นไม่นานไป สกิลมีประโยชน์
 โมบิอุส (NA-ซัมเมอร์) - มี 2 เผ่า แครชฮีลได้ สกิลสั้น
 ฟีโบนัชชี่ - มี 2 เผ่า สกิลแก้ทางบอสตอนหลอด 2 คือลบ def 
 เอนคิดู - มี 2 เผ่า เป็นคีย์ดัน น่าจะมีเนื้อเรื่องกับกิลกาเมซ เลยทำให้อบิลิตี้แก้ทางมากๆทั้งกันระเบิดทั้งเพิ่มระเบิด ข้อเสียคือฮีลไม่ขึ้น

ควรมี
 เคนชิน - มี 2 เผ่า สกิลมีประโยชน์ ข้อเสียคือฮีลไม่ขึ้นและสกิลนาน
 ทัวริง SA - มี 2 เผ่า ฮีลได้ เพิ่มแตะ แต่แพ้ทางบอส
 ชโรดิงเกอร์ SA - มี 2 เผ่า สกิลเร็ว แตกขยะเทียแมตได้ แต่แพ้ทางเทียแมต
 ยูนิต 2 เผ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็น