Lu Bu

*** เกร็ดความรู้ : เมื่อเอากิลกาเมซไปลง ลิโป้จะทักทายกิลกาเมซ ***

สี : เขียว
ความน่าใช้ : 5/5

คีย์ดัน : เซกิ / ขงเบ้ง
ควรมี : ยูนิตกันไวรัส 4 ตัว / เซกิ
ไม่ควรมี : ยูนิตไทป์สมดุล


*** ทริค 1 : จำเป็นต้องเอายูนิตที่มีอบิลิตี้กันไวรัสมา 4 ตัว ***
*** ทริค 2 : มีอีกวิธีนึงนอกจากการเอายูนิตกันไวรัส 4 ตัวมา คือ การฆ่ามอนห้องแรกให้ตายภายใน 5 เทิร์นด้วยสกิลของตัวที่เทิร์นต่ำกว่า 5 เทิร์น เช่น คอนโด / การใช้ตัวที่มีสกิลล้างไวรัสที่สกิลต่ำกว่า 6 เทิร์น เช่น เมตาตรอน 5* / ฟูกะ 6* ***
*** ทริค 3 : หลักๆของด่านนี้คือ การยื้อฮีลไปเรื่อยๆ เพื่อรอสกิลของตัวตีเช่น เซกิ พร้อม (ยกเว้นแต่จะมีเซกิมากกว่า 1 ตัว) ดังนั้นควรนำตัวล้างกระดานหรือตัวฮีลสูงๆมาด้วย ***











► เมื่อเข้าด่านมา จะเจอ 'เซ็กเธาว์' โดยมันจะตีทีละ 13-16k หรือตีพร้อมกับเสกมืดใส่ยูนิต 1 ยูนิต 2 เทิร์น สิ่งที่ต้องทำห้องนี้คือ เตรียมหัวใจให้ตัวค่าฮีล 3000+ ฮีล ไปเรื่อยๆ จนกว่าสกิลจะพร้อมแล้วยัดไปซักสกิล หรือ ตีให้ตายแบบปกติ
*** มอนจะเสกไวรัสเมื่อเข้าเทิร์นที่ 6 ***











► หลอดแรก - เตียวเสี้ยนหลอดแรกจะโจมตีทุกๆ 2 เทิร์น โดยจะเสกขยะ 5 เม็ด สลับกับดูดขยะ 
1. เสกขยะ + ตี 10k
2. ดูดขยะ + ตี 9k (0 อัน) 
3. ดูดขยะ + ตี 15k (5 อัน)
สิ่งที่ต้องทำคือ เก็บสกิลของเซกิหรืออะไรที่ตีแรงๆไว้สำหรับหลอด 2 อย่างต่ำ 2 สกิล แล้วยื้อหลอดแรกด้วยสกิล 1-2 สกิลที่เหลือไปเรื่อยๆ ไม่ควรเหลือขยะเข้าหลอด 2 

► หลอดสอง - มอนจะตีถี่ขึ้น จากนั้นจะ red/green killer พร้อมสร้างขยะ 2 เม็ด แล้วเทิร์นต่อมาจะดูดขยะ 
1. red/green killer ดาเมจ 20k
2. ดูดขยะ + ตี 15k ? (0 อัน)
3. ดูดขยะ + ตี 22k (2 อัน)
4. ดูดขยะ + ตี 35k+ (5-6 อัน)
ให้รีบฆ่าห้องนี้ด้วยสกิลทั้งหมดที่มี เพราะตีแรงมาก หากมีฟีควรใช้ฟีทำให้เลือดเต็มก่อนเข้าห้องต่อไป












► หลอดแรก - เมื่อเข้าห้องมา 'ตั๋งโต๊ะ' จะลดฟีเวอร์เรา หลอดแรกให้เก็บสกิลวนๆไป เหมือน 'เตียวเสี้ยน' หลอดแรก หลอดนี้ตีไม่แรง เฉลี่ยไม่เกิน 10k แต่มี balance killer และเสกไวรัส ถ้าเลือดเหลือน้อยควรใช้ฟีเวอร์จบห้องนี้

► หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง มอนจะลดฟี+ตีถี่ขึ้น จากนั้นจะตีประมาณ 10k เหมือนเดิม แต่ควรใช้สกิลรีบจบไป เนื่องจากมอนมีล็อคสี 10 เทิร์น (แดง เขียว เหลือง ฟ้า รวมถึงหัวใจด้วย !!!) หากโดนล็อคหัวใจจะอันตรายมาก ควรรีบผ่านไป แต่เหลือสกิลล้างจอสำหรับฮีลสำหรับห้องต่อไปด้วย 











*** ดาเมจพาแนลอันตรายมาก หากโดนไม่ควรดองไว้ในกระดาน ให้ฟีล้างหรือหาทางเอาออก ***
*** ใช้ดวงเล็กน้อยในการสุ่มท่าตีบอสระหว่าง ดาเมจพาแนล - ตีธรรมดา - ตีคริติคอล *** 

► หลอดแรก - บอสจะตีทุกๆ 2 เทิร์น ระหว่างเสกดาเมจพาแนลพร้อมตี 7k หรือตี 14k+ ให้เราพยายามเก็บสกิลห้องนี้ โดยใช้สกิลที่เหลือเพื่อฮีลยื้อไป โดยควรเก็บฟีไว้เผื่อกรณีโดนดาเมจพาแนล จากนั้นค่อยขึ้นหลอด 2 เมื่อสกิลพร้อม

► หลอดสอง - ยัดสกิลที่พร้อมแล้ว 1-2 สกิล เอาให้เกือบตาย แล้วเริ่มเก็บสกิลอีกครั้ง โดยห้องนี้ ดาเมจพาแนลจะดาเมจรุนแรงขึ้น หากยื้อไม่ไหวจริงๆให้ขึ้นหลอดสาม (สกิลที่เหลือควรใช้สำหรับล้างกระดานเพื่อฮีลเท่านั้น ไม่ควรใช้ำพร่ำเพื่อ) ส่วนใหญ่ห้องนี้จะมีดาเมจพาแนล 

► หลอดสาม - บอสจะสุ่มตีระหว่างดาเมจพาแนล - ตีธรรมดา - ตีคริติคอลพร้อมเสกไวรัส ดาเมจพาแนลห้องนี้รุนแรงมาก ลูกละ 3k+ !!! และท่าตีคริติคอลจะแรงขึ้นเรื่อยๆ เคยโดนสูงสุด 17k !!! ให้พยายามยื้อวนๆไปจนกว่าสกิลจะพร้อมอีกครั้ง โดยเก็บฟีเวอร์ไว้ล้างดาเมจพาแนลเหมือนเดิม แต่เมื่อเลือดบอสเหลือน้อยกว่า 30% มันจะเพิ่ม atk ซึ่ง ... ไม่เคยโดนเหมือนกัน !!! แต่อย่าลองเลยดีกว่า

ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/91622
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : ทรอย ทัมเบลิน่า กิลกาเมซ เซกิ ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็น