Zeus

สี : เหลือง
ความน่าใช้ : 5/5

ควรมี : ตัวลบขยะ + ตัวเพิ่ม rec atk [ Ex.มาซามุเนะ แลนสลอต ]
ไม่ควรมี : ยูนิตแดง ฟ้า เหลือง
คีย์ดัน : ยังไม่ทราบ

[ Playthrough ]
https://youtu.be/-Ag5yBydmQE - #Lupica


 เมื่อเข้าด่านมา เราจะพบกับบอสเลย !! โดยบอสจะทำให้สกิลของยูนิตสีเขียวทุกตัวเต็ม จากนั้น บอสจะสั่งให้เราฆ่ามันให้ตายภายใน 6 เทิร์น ไม่งั้นก็ตายแทนมัน ไม่ยุ่งยาก ! เทิร์นแรกที่ได้ตี บอสจะเพิ่มดรอปแดง+เหลือง 5 เทิร์นใส่เรา ห้องนี้ตีไม่แรง แค่มีเป่าฟองใส่พาแนลเหลือง แดง ดาเมจ 8,800  


 เมื่อเข้าด่าน 2 เราจะสุ่มเจอมอนสเตอร์ 1 ตัว มีโอกาสจะเป็น เฟอร์นีอุส / เบริอัล / อิซานามิ / โอเสะ คนใดคนหนึ่ง
1. เฟอร์นีอุส - ตีปกติดาเมจ 15k / เมื่อหยุดตี 1 เทิร์นเมื่อไหร่ เทิร์นต่อไปจะตีเรา ดาเมจ 24.2k (น่าจะเจอท่านี้ตอนมอนเลือดเหลือครึ่งนึง) / มีดูดพาแนลสีเหลืองไม่ก็แดง ไม่ชัวร์
2. เบริอัล - ตีปกติดาเมจ 13.4k / มีดูดเขียว
3. อิซานามิ - ตีปกติดาเมจ 14k / มีเร่งเทิร์น / มีท่า 8 hits ดาเมจ 18.6k
4. โอเสะ - ตีปกติดาเมจ 14.5k / มีเพิ่ม atk ตัวเอง 3 เทิร์น


 หลอดแรก - มอนมีท่าดูดพาแนลเหลือง ฟ้า หรือแดง แบบสุ่ม เมื่อเลือดเหลือครึ่งนึงเมื่อไหร่ จะเปิดบัพ atk 5 เทิร์นให้ตัวเอง นอกนั้นก็มีตีดาเมจ 15.2k

 หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง มอนจะลด atk rec เรา 50% 5 เทิร์น นอกนั้นก็คล้ายๆหลอดแรก มีเปิดเกราะถาวร ไม่หนาเท่าไหร่ แต่เมื่อเลือดมอนเหลือครึ่งนึง จะเพิ่มดรอปสีเขียวให้เรา 3 เทิร์น และเทิร์นต่อมาจะดูดสีเขียวมาตี หลอดนี้จะใช้สกิลให้หมดไปเลยก็ได้



 หลอดแรก - เมื่อเข้าห้องบอส บอสจะเตือนว่า ต้องฆ่ามันภายใน 10 เทิร์น ซึ่ง 10 เทิร์นในที่นี้หมายถึง เฉพาะแค่หลอดแรกเท่านั้น แถมยังทำให้สกิลทุกตัวเต็มอีก ! ใจป๋าอะไรแบบนี้ จากนั้นก็จะ ตี+ล็อคพาแนลบางสีไปพร้อมๆกัน อาจมีดูดเหลือง เป่าฟองแดง และอาจมีเสกมืดใส่เรา 5 เทิร์นเมื่อเลือดน้อย หลอดนี้ "ให้ใช้ฟีให้หมด"

 หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอดสอง บอสจะเตือนเหมือนเดิม ว่าต้องฆ่าภายใน 10 เทิร์นแถมเพิ่มฟีให้เราอีกต่างหาก !! ใจป๋าไม่เลิก หลอดนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากขยะ ขยะ ขยะ เมื่อบอสใกล้ตาย บอสจะเสกขยะราวๆ 20 เม็ดใส่เราพร้อมกับลดฟีเรา !! ตรงนี้ ถ้าทำได้ก็ให้เก็บขยะไว้ก่อน แล้วรีบขึ้นหลอดต่อไป

 หลอดสาม - เมื่อขึ้นหลอดสาม บอสจะเตือนเหมือนเดิม ว่าต้องฆ่าภายใน 10 เทิร์น หลอดนี้ป๋าจะเปลี่ยนขยะจากหลอดที่แล้วเป็นหัวใจ !!! จากนั้นจะ blind skill 5 เทิร์นใส่ยูนิตจักรกล นั่นก็คือทัวริงนั่นเอง ใครมีทัวริง กดที่หลอดสองไปเลย ไม่ต้องกั๊กมาตรงนี้ ! หรือถ้าจะกั๊ก ให้ใช้ทัวริงตอนหลอดแรกและใช้ตอนขึ้นหลอด3 ทันที หลอดนี้ ข้อแนะนำก็คือ หากจะฆ่า ให้ฆ่าภายในสองเทิร์น เพราะยิ่งบอสเลือดน้อยยิ่งตีแรง เมื่อเราโดนตีจากรอบแรกไปแล้ว ไม่มีทางที่เราจะฮีลทันอีกครั้งแน่นอน !!! ดาเมจสูงสุดเมื่อบอสเลือดน้อยอยู่ที่ราวๆ 20k เลยทีเดียว  


ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/71145
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : แลนสลอต เดอร์กาส์ มาซามุเนะ ทัวริง ]