Amaterasu

สี : แดง
ความน่าใช้ : 4/5

ควรมี : ตัวลบพิษ [Ex.โอกิตะ มาเรีย]
ไม่ควรมี : ยูนิตเทพ
คีย์ดัน : โอกิตะ (ยังไม่ทราบชัดเจน)

[ Playthrough ] 
https://youtu.be/Uq97KEokgQA - #Lupica
https://youtu.be/dQKQObE-xKA - #Koryu


► ด่านแรกจะมีมอน 4 ตัว ให้เราตีให้เหลือแค่ตัวเดียวเพื่อลดดาเมจที่จะได้รับ โดยเหลือหัวใจไว้ให้ตัวที่ rec สูงฮีลเสมอ จากนั้นสะสมสกิลไปเรื่อยๆ มอนห้องนี้ตีแรงมาก


► ด่านนี้จะมีมอน 3 ตัว ให้เราเล็งตัวกลางก่อ เพราะมันจะบัพ atk ให้ทุกตัวแล้วจะทำให้ตัวอื่นตีแรงมาก จากนั้นจึงเล็งตัวขวา แล้วค่อยฆ่าตัวซ้ายทีหลังเมื่อสกิลพร้อมหมด


► เมื่อเราเข้าด่าน 3 เราจะโดนสกิลติดพิษถาวร ให้เราใช้สกิลลบพิษ จากนั้น ตีมอนไปเรื่อยๆ ข้อควรระวังคือ เมื่อตัวกลางเลือดน้อยแล้วมันจะใช้สกิลติดพิษ 5 เทิร์น ดาเมจรุนแรงมาก เพราะฉะนั้นไม่ควรเหลือเลือดมอนไว้น้อยๆ

► ด่านนี้จะมีมอน 1 ตัว โดยจะมีสกิลลดการฟื้นฟู 8 เทิร์น ดังนั้น ควรรีบฆ่าเช่นกัน สามารถไปเก็บสกิลที่ด่านต่อไปได้

► หลอดแรก - บอสจะมีรูปแบบการโจมตีไม่มาก ดาเมจคือ 7,200 แต่มี deity killer ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการเอาเทพมา ให้เราเก็บสกิลวนๆไป

► หลอดสอง - เมื่อขึ้นหลอด 2 บอสจะลดการโจมตีเป็นเวลา 3 เทิร์น จากนั้นจะตีแล้วอาจมี skill bind 1 เทิร์นใส่ 1 ยูนิต และจะมีการเป่าฟองสบู่ใส่พาแนลสีฟ้าจากนั้นจะดูด ไม่มีอะไรมาก แต่ควรเก็บสกิลถอนพิษเอาไว้

► หลอดสาม - หลอดนี้บอสจะเปิดเกราะและพลังโจมตี โดยจะมี deity killer เช่นกัน จากนั้นจะมีสกิลติดพิษ เมื่อบอสเลือดเหลือน้อยและหยุดตี 1 เทิร์นเพื่อพูดอะไรบางอย่างแล้ว เทิร์นต่อไปคือการโจมตีแบบตายทันที เพราะฉะนั้นต้องบริหารสกิลให้ดีจากห้องก่อนหน้านี้เช่นกัน

ข้อมูลดัน : https://game8.jp/archives/31332
[ ทีมแนะนำที่หาได้ทั่วไป : โอกิตะ เคนชิน ชิกิบุ เอนคิดู ]